Niềng răng đau lưỡi – Nguyên nhân, khắc phục và lưu ý

Niềng răng đau lưỡi là một trong những tình trạng khi niềng răng hiếm gặp, tuy nhiên không phải là không thể gặp. Trường hợp này thường xuất hiện khi chúng ta lựa chọn các loại niềng răng mắc cài, đặc biệt là niềng răng mắc cài mặt lưỡi. Thường được đánh giá là phương pháp niềng răng có tính thẩm mỹ cao, người ngoài nhìn vào khó có thể phát hiện. Thế nhưng, một số tình trạng điển hình như đau lưỡi lại khiến chúng trở nên xa cách với nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này cùng Wiki Thẩm Mỹ trong bài viết dưới đây nhé!

Có hay không trường hợp niềng răng đau lưỡi?

Đầu tiên, bạn cần nên hiểu rõ rằng niềng răng sẽ không gây đau lưỡi nếu được thực hiện bởi những loại khí cụ tốt, bởi các bác sĩ chuyên khoa với kỹ thuật tiên tiến và công nghệ hiện đại. Bởi những chiếc mắc cài thường được gắn chặt vào trong răng, tạo nên lực kéo nhỏ, từ từ di chuyển răng về vị trí mong muốn.

Lực kéo này được phân bổ hợp lý khiến bệnh nhân không bị đau nhức, chẳng qua có chỉ là cảm giác hơi vướng víu và khó chịu trong những ngày đầu, Khi đã quen dần với các khí cụ, bạn sẽ thấy thoải mái như bình thường. Chính vì thế, rất khó có trường hợp niềng răng đau lưỡi.

Niềng răng đau lưỡi

Làm thế nào nếu niềng răng bị đau lưỡi?

Mặc dù rất khó có thể xảy ra nhưng việc niềng răng đau lưỡi vẫn có thể xuất hiện ở một số trường hợp cá biệt. Có thể do cơ địa, do thói quen xấu hoặc bị xước do ma sát với các mắc cài. Để giảm bớt cảm giác này bạn nên sử dụng nước ấm, nước muối sinh lý để súc miệng. Sau vài phút, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu không may bị va đập khiến mắc cài chạm vào lưỡi gây tổn thương mạnh, chảy máu,… bạn nên đến ngay cơ sở nha khoa để các bác sĩ tiến hành kiểm tra lại dây cung, mắc cài và điều trị chỗ đau giúp cho bạn thoải mái hơn.

Niềng răng đau lưỡi

Những lưu ý giúp tránh đau lưỡi khi niềng răng

Quá trình niềng răng sẽ trở nên hiệu quả hơn, nếu bạn chú ý đến những vấn đề sau:

  • Chọn cơ sở nha khoa điều trị uy tín, chất lượng với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến.
  • Tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ khi đeo niềng, tái khám định kỳ để kiểm tra tình hình răng miệng
  • Tránh những món ăn cứng, dai, nhiều axit, quá nóng hoặc quá lạnh
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách nhằm ngăn ngừa bệnh lý
Niềng răng đau lưỡi

Niềng răng đau lưỡi sẽ không thể xảy ra nếu bạn lựa chọn được phòng khám điều trị uy tín đó là điều chắc chắn. Hãy thật sáng suốt trong việc lựa chọn trước khi có quyết định chắc chắn về việc niềng răng của bản thân. Chúc bạn mau chóng sở hữu hàm răng đều đẹp, chắc khỏe.

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Niềng răng đau lưỡi – Nguyên nhân, khắc phục và lưu ý appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/30cqy7d

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?