Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Đau buốt sau khi niềng răng chắc hẳn là “nỗi khổ không của riêng ai” đối với những bệnh nhân đã và đang thực hiện niềng răng chỉnh nha. Niềng răng từ trước đến nay vẫn luôn là phương pháp được đánh giá cao bởi khả năng sắp xếp lại các răng một cách hoàn chỉnh trên cung hàm. Tuy nhiên, việc phải chịu đựng sự đau nhức, ê buốt trong thời gian dài hẳn đã làm cho không ít người e dè và ngần ngại. Vậy làm cách nào để giảm thiểu tình trạng này một cách hiệu quả? Hãy cùng Wiki Thẩm Mỹ tìm hiểu ngay sau đây nhé!

6 cách giảm đau buốt sau khi niềng răng bạn cần nên biết!

Chườm túi nóng hoặc lạnh

Sau khi niềng răng bạn có thể chườm túi nóng hoặc lạnh lên vùng bị đau buốt để giảm bớt sự khó chịu. Đây là một cách khá hiệu quả, thường được áp dụng ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Bạn có thể sử dụng miếng chườm nóng có bán sẵn hoặc một chiếc khăn thấm nước nóng hoặc vài viên đá.

đau buốt sau khi niềng răng
Chườm đá lạnh giảm đau răng khi niềng

Súc miệng bằng nước muối ấm

Nước muối ấm có khá nhiều công dụng, chúng không chỉ giúp sát trùng hiệu quả mà còn giảm thiểu sự đau buốt sau khi niềng răng một các hiệu quả. Trong nhiều trường hợp, các khí cụ niềng răng cọ xát vào vùng hai bên má làm trầy và có vết loét. Sử dụng nước muối ấm để súc miệng sẽ giúp giảm sự kích ứng, giảm đau và giảm viêm.

đau buốt sau khi niềng răng
Súc miệng bằng nước muối ấm giảm đau răng

Massage nướu

Khi chỉ nha, các răng sẽ được dịch chuyển đến vị trí phù hợp để có khớp cắn chuẩn, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ. Để làm được điều đó, bác sĩ sẽ sử dụng các mắc cài và dây cung để siết và kéo răng, việc này đồng thời khiến cho răng đau tức và khó chịu. Hãy xoa nướu một cách nhẹ nhàng giúp cho mô nướu được thích ứng với niềng, giảm đi sự đau đớn.

Sử dụng thực phẩm dạng lỏng, mềm

Khi niềng răng, các răng trên cung hàm sẽ bị siết chặt khiến chúng ta khó khăn hơn trong việc ăn uống. Các loại thực phẩm mềm và lỏng như súp, cháo,… rất thích hợp trong trường hợp này. Các thực phẩm quá dai, giòn và cứng, quá nóng hoặc lạnh cần phải được hạn chế hoặc xay nhỏ.

đau buốt sau khi niềng răng
Sử dụng thực phẩm dạng lỏng, mềm khi niềng răng giảm đau buốt

Sử dụng sáp chỉnh nha

Khi niềng răng, vùng má và các mô mềm trong khoang miệng rất dễ tổn thương do các mắc cài gây ra. Lúc này, bạn nên sử dụng sáp chỉnh nha để giúp bảo vệ các mô này và giảm đau tạm thời sau khi niềng răng. Đặc biệt, nếu phát hiện bất cứ vấn đề nào bất thường liên quan đến mắc cài và dây cung hãy đến ngay phòng khám nha khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra và khắc phục kịp thời.

đau buốt sau khi niềng răng
Sử dụng sáp chỉnh nha giảm đau răng

Gây tê hoặc dùng thuốc giảm đau

Gây tê hoặc dùng thuốc giảm đau cũng là một trong những giải pháp giảm đau buốt sau khi niềng răng hiệu quả. Có thể sử dụng các loại gel dành cho trẻ nhỏ khi mọc răng hoặc mua trên thi thường nhưng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau trong những trường hợp cần thiết tuy nhiên cần nên hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng sử dụng.

đau buốt sau khi niềng răng
Gây tê hoặc dùng thuốc giảm đau

Có thể bạn chưa biết, việc đau buốt sau khi niềng răng thường chỉ xảy ra trong khoảng 1 tuần đầu tiên sau khi niềng. Bên canh đó, sự đau buốt cũng nằm trong khả năng mà con người chúng ta có thể chịu đựng được. Hãy cố gắng vượt qua và kiên trì một chút để nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp bạn nhé!

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa? appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/2HyYvsh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?