Niềng răng cửa thưa có phải là sự lựa chọn đúng đắn?

Niềng răng cửa thưa hiện đang là một trong những sự lựa chọn của khá nhiều người gặp phải khuyết điểm về răng miệng điển hình như thưa răng. Tuy nhiên, chỉ niềng các cửa bị thưa thôi thì có được không? Và đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn? Hãy cùng Wiki Thẩm Mỹ tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Răng thưa là răng như thế nào? Nguyên nhân do đâu?

Khi các răng trên cùng cung hàm mọc cách xa nhau hoặc bị thiếu răng sẽ dẫn đến tình trạng thưa răng. Khoảng cách giữa các răng còn gây ảnh hưởng đến quá trình việc sinh răng miệng hằng ngày và quan trọng nhất là việc ăn uống. Răng thưa còn khiến khung hàm bị sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Niềng răng cửa thưa

Chính vì thế, việc điều trị răng thưa là cần thiết để đưa các răng về đúng vị trí của chúng. Thông thường, răng thưa thường được tạo thành bởi các nguyên nhân sau đây:

  • Cung hàm quá rộng: Răng cửa mọc đúng vị trí, có kích cỡ tương xứng nhưng cung hàm lại quá rộng sẽ khiến các răng bị tách xa nhau, làm thưa răng.
  • Răng mọc lệch: Răng mọc lệch sẽ làm cho các răng còn lại không thể sát lại gần nhau được.
  • Kích cỡ răng: Nếu 2 răng cửa có kích cỡ nhỏ, không đủ lấp đầy khoảng trống giữa 2 răng đó thì chúng sẽ cách xa nhau.

Tuỳ thuộc vào tình trạng răng và nguyên nhân do đâu mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp, giúp hàm răng của bạn có thể đều khít một cách đẹp nhất.

Chỉ niềng các răng cửa bị thưa thôi có được không?

Vị trí thưa răng thường xuất hiện tại một số vị trí nhất định như răng cửa. Tuy nhiên, niềng răng thường được thực hiện điều trị trên toàn hàm hoặc một hàm mới có thể mang lại kết quả tốt nhất. Do đó, nhiều bệnh nhân khi gặp phải trường hợp thưa răng cửa thường có thắc mắc không biết có thể niềng răng cửa thưa thôi được không.

Theo các chuyên gia về niềng răng thì việc niềng một vài chiếc răng không thể mang lại hiệu quả nhưng mong muốn. Răng là một cấu trúc liên kết với nhau nên việc tác động lực lên một vài chiếc răng có thể gây ảnh hưởng và dịch chuyển các răng kề cận.

Niềng răng cửa thưa

Nếu chỉ niềng các răng cửa thôi sẽ rất khó để khớp cắn giữa hai hàm khớp nhau. Từ đó, thời gian và chi phí niềng răng có thể đổ sông đổ biển. Sau đó rất có thể bạn phải niềng răng lại từ đầu để đảm bảo được chức răng ăn nhai của hai hàm. Để đạt kết quả tốt nhất cũng như thoải mái hơn trong quá trình điều trị răng miệng bạn hãy nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để nhận được sự tư vấn của các bác sĩ có chuyên môn.

Các phương pháp niềng răng cửa thưa an toàn, hiệu quả

Hiện nay, niềng răng được thực hiện bằng nhiều loại khí cụ khác nhau, hiệu quả mang lại và thời gian điều trị cũng khác nhau ít nhiều. Tuy nhiên theo ý kiến của các chuyên gia về răng miệng thì niềng răng mắc cài truyền thống và niềng răng không mắc cài là sự lựa chọn phù hợp nhất.

  • Đối với niềng răng mắc cài truyền thống: Mắc cài được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài tự đóng,… mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn khác nhau. Đặc biệt, mắc cài sứ có màu sắc khá giống với men răng thật và an toàn cho sức khỏe răng miệng.
  • Đối với niềng răng không mắc cài: Còn được gọi với cái tên niềng răng trong suốt, niềng răng Invisalign,… là phương pháp chỉnh nha hiện đại và phổ biến hiện nay. Phương pháp này sử dụng các cặp khay nhựa trong suốt giúp di chuyển răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm mà không cần dùng đến dây cung hay mắc cài.
Niềng răng cửa thưa

Niềng răng cửa thưa mất bao lâu?

Với sự phát triển của công nghệ chỉnh nha hiện đại, thời gian niềng răng ngày nay đã được rút ngắn một cách đáng kể. Tuy nhiên, thời gian niềng răng cửa thưa mất bao lâu vẫn do nhiều yếu tố khác nhau chi phối. Cụ thể:

  • Độ tuổi niềng răng: Niềng răng sớm không chỉ mang lại kết quả tốt hơn mà thời gian niềng còn diễn ra nhanh hơn. Ở trẻ em, niềng răng sớm không chỉ tác động đến răng mà còn còn tác động được đến xương hàm. Còn đối với người trưởng thành kết quả và thời gian niềng sẽ dựa vào khoảng trống trên cung hàm.
  • Tay nghề người thực hiện: Nha sĩ có chuyên môn cao sẽ giúp bạn dịch chuyển răng nhanh hơn trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, họ sẽ xác định được chính xác loại mắc cài phù hợp nhất với tình trạng của bạn. Từ đó di chuyển các răng một các thuận lợi, giảm đau buốt và rút ngắn thời gian điều trị hơn.
  • Tình trạng răng miệng: Sức khỏe răng miệng và mức độ khuyết điểm răng sẽ tác động khá nhiều đến thời gian chỉnh nha. Chẳng hạn, nếu răng của bạn không chỉ bị thưa mà còn bị sâu răng, viêm tuỷ hay nha chu,… thì cần phải điều trị dứt điểm các bệnh lý này trước khi bắt đầu niềng răng. Điều này sẽ khiến quá trình niềng răng cửa thưa kéo dài hơn.
  • Chế độ ăn uống: Sau khi niềng răng, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng vẫn hoàn toàn bình thường nhưng để tránh việc bung sút mắc cài hoặc và rút ngắn thời gian niềng răng thì bạn cần hạn chế những thực phẩm quá dai, cứng và vệ sinh răng miệng kỹ càng. Ngoài ra, nên cắt nhỏ đồ ăn khi sử dụng để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phục hồi răng.
Niềng răng cửa thưa

Chi phí niềng răng cửa thưa

Niềng răng cửa thưa mất bao nhiêu tiền có lẽ là thắc mắc của khá nhiều người khi có ý định điều trị thưa răng bằng phương pháp này. Cũng giống như thời gian niềng răng, chi phí điều trị cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, loại khí cụ điều trị và chất lượng của phòng khám. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn tại các phòng khám uy tín chất lượng. Tại đó, bạn sẽ có được câu trả lời chính xác về mức chi phí cần phải chi trả để điều trị răng thưa.

Niềng răng cửa thưa có mang lại kết quả tốt nhất hay không phụ thuộc vào sự lựa chọn phòng khám của bản thân bạn. Đừng để kết quả niềng răng trở nên xấu hơn chỉ vì điều trị tại phòng khám giá rẻ, kém chất lượng bạn nhé!

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Niềng răng cửa thưa có phải là sự lựa chọn đúng đắn? appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/2FVh0Gt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?