Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Cắm vít niềng răng có đau không là một trong những nỗi ám ảnh của hầu hết các khách hàng khi có ý định cải thiện răng miệng. Niềng răng với minivis (vít niềng răng) là một phương pháp còn khá mới mẻ nhưng tạo nhiều lợi ích cho khách hàng. Thế nhưng, việc thực hiện có đau không, có lâu không và có bắt buộc phải thực hiện không? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây cùng wikithammy nhé!

Cắm vít niềng răng là gì? Tác dụng ra sao?

Vít niềng răng là một loại dụng cụ được dùng trong nha khoa. Chúng thường được làm bằng titanium, có diện tích khá nhỏ với đường kính từ 1,4-1,6mm và chiều dài khoảng 12-16mm.

Cắm vít là cách thức đặt vít vào xương hàm của bệnh nhân trong những trường hợp răng có khuyết điểm lớn gây khó khăn trong việc di chuyển vị trí. Vít được gắn sẽ tăng lực kéo cho các mắc cài, tăng hiệu quả chỉnh nha tối ưu. Do vậy, dù đau cắm vít niềng răng có đau không, chúng ta cũng vẫn cần phải thực hiện.

Cắm vít niềng răng có đau không

Phương pháp cắm vít thường được áp dụng đối với niềng răng mắc cài truyền thống, số lượng vít trung bình là 4 và chia đều cho 2 hàm. Bỏ qua việc bắt vít khi niềng răng có đau không thì không thể phủ nhận những lợi ích nhất định mà chúng mang lại cho quá trình niềng răng. Có thể kể đến như:

  • Là điểm tựa để mắc cài tạo lực nhằm di chuyển các răng trên khung hàm về vị trí chính xác. Lúc này, quá trình niềng răng sẽ trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều.
  • Có thể rút ngắn thời gian điều trị tối đa từ 1-2 năm

Trường hợp nào cần cắm vít khi niềng răng?

Nếu bạn đang băn khoăn việc gắn vít khi niềng răng có đau không thì đừng lo lắng vì không phải trường hợp nào cũng được chỉ định gắn vít. Bước điều trị này được thực hiện khi:

  • Răng khuyết điểm ở mức độ nặng: Nếu răng hô, vẩu, mọc lệch lạc quá nặng thì mắc cài đơn thuần khó có thể nắn chỉnh chúng về vị trí mong muốn được. Chính vì thế việc gắn vít giúp tạo áp lực, tăng kéo cho mắc cài là vô cùng cần thiết.
  • Xương hàm quá cứng: Đa số các trường hợp niềng răng đều phải nhổ bỏ răng. Tuy nhiên nếu xương hàm quá cứng khiến răng khi dịch chuyển khó khăn hơn thì cắm vít chính là giải pháp không thể không thực hiện để giảm thiểu tối đa thời gian niềng răng.
  • Mất răng số 6: Răng số 6 là điểm cố định vô cùng quan trọng giúp quá trình niềng răng hiệu quả hơn. Nếu đánh mất răng này, đừng hỏi cắm vít niềng răng có đau không, bạn chắc chắn vẫn phải thực hiện để quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng và đảm bảo tính thẩm mỹ như ý.
Cắm vít niềng răng có đau không

Cắm vít niềng răng có đau không?

Không biết có phải do khi nghe đến cụm từ “cắm vít” là đã thấy đau đớn hay không mà hầu hết ai khi được chỉ định thực hiện cũng đều đi hỏi lại các bác sĩ rằng “ Cắm vít niềng răng có đau không?”.

Trên thực tế, cắm vít chỉ là phương pháp thực hiện trên bề mặt khung hàm ở mức độ nông và vít có kích thước nhỏ cùng với quá trình thực hiện nhanh, chưa đến 10 phút. Thế nên, các bạn đừng quá lo lắng mà từ chối thực hiện bước điều trị này. Cùng với đó, quá trình cắm vít cũng sẽ được gây tê cục bộ, khi hết tê bạn có thể cảm thấy đau một chút nhưng không đáng kể.

Cắm vít niềng răng có đau không

Việc gắn vít chỉ tác động trên bề mặt nên không gây ảnh hưởng gì tiêu cực đến nướu, lợi, mô miệng hay các răng xung quanh. Tuy nhiên, việc đau hay không đau khi bắt vít cũng phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng, kinh nghiệm của bác sĩ chỉnh nha. Chính vì thế, hãy lựa chọn cho bản thân một nha khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi để có thể yên tâm hơn về cả giá thành lẫn chất lượng.

Một số cách giảm đau khi cắm vít niềng răng

Sau khi được cắm vít niềng răng, bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau, giảm sưng. Thế nhưng bạn cũng cần nên chuẩn bị một số kiến thức để có thể chủ động trong mọi tình huống. Nếu cảm thấy quá đau bạn có thể chường đá lạnh bên ngoài vùng má gần chỗ cắm vít, ăn thức ăn mềm, ấm và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Cắm vít niềng răng có đau không

Bên cạnh đó, cần tuân thủ theo lời khuyên của các bác sĩ, uống thuốc để vết thương nhanh hồi phục, giúp răng di chuyển về đúng vị trí hơn. Nếu chỗ cắm minivis bị sưng hoặc viêm hay có bất cứ điều gì băn khoăn về chúng, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể hơn.

Qua bài viết trên, chúng mình đã trả lời một cách cặn kẽ về vấn đề cắm vít niềng răng có đau không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào giảm bớt sự sợ hãi, tạo động lực giúp bạn thành công hơn trên con đường thay mới nụ cười.

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện? appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/2ScwhFq

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Niềng răng Clear Aligner giá bao nhiêu tiền?