Chi phí niềng răng và những điều bạn không nên bỏ quả

Chi phí niềng răng luôn là vấn đề đau đầu của không ít người bởi tùy vào mỗi phương pháp mà lại có một mức giá khác nhau. Hiện tại ta có 2 phương pháp niềng răng chính: Niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài với đặc điểm, chi phí khác nhau.

Vậy mức chi phí từng loại niềng răng bao nhiêu? Đâu là mức giá hợp lý? Những yếu tố nào khiến cho giá niềng răng lại chênh lệch như vậy? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Wiki Thẩm Mỹ.

Chi phí niềng răng các loại là bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại hay niềng răng truyền thống là phương pháp niềng răng phổ biến nhất hiện nay với mức chi phí thấp, thời gian thực hiện nhanh và hiệu quả rất cao. Phương pháp này vô cùng được yêu thích ở mọi lứa tuổi.

  • Mức chi phí răng mắc cài kim loại: 27 – 31 triệu
Chi phí niềng răng
Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài bằng sứ

Niềng răng mắc cài sứ trên hình thức giống hoàn toàn với niềng răng mắc cài kim loại ngoại trừ chất liệu sử dụng. Với việc thay thế kim loại bằng sứ, loại niềng răng này cải thiện rõ rệt tính thẩm mỹ và không gây kích ứng mô mềm. Tuy nhiên cũng vì vậy mà mức giá sẽ cao hơn đáng kể.

  • Chi phí niềng răng mắc cài sứ: 42 – 46 triệu
Chi phí niềng răng
Niềng răng mắc cài bằng sứ

Niềng răng mắc cài tự buộc

Điểm nổi bật nhất của loại niềng răng này đó là hệ thống trượt giúp cố định dây mắc cài. Dây sẽ di chuyển tự do trong rãnh mắc cài từ đó giảm bớt lực ma sát lên răng và cho hiệu quả niềng răng tốt hơn.

  • Chi phí niềng răng tự buộc: 40 – 44 triệu
Chi phí niềng răng
Niềng răng mắc cài tự buộc

Niềng răng không mắc cài

Đây là loại niềng răng mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng vô cùng được yêu thích bởi lợi ích mà nó mang lại. Dễ sử dụng, dễ tháo lắp, tính thẩm mỹ cao và gây ra bất kỳ ảnh hưởng xấu nào cho răng miệng. Tuy nhiên mức giá loại niềng răng này hiện tại khá cao so với phần còn lại.

  • Chi phí niềng răng không mắc cài: 70 – 150 triệu
Chi phí niềng răng
Niềng răng không mắc cài

Ngoài ra thì mức giá niềng răng còn được tính bằng số lượng răng và số hàm cần niềng. Thông thường mức chi phí niềng răng 1 hàm sẽ rẻ hơn 1 nửa chi phí 2 hàm. Tuy nhiên trên thực tế viện niềng răng thường diễn ra cùng lúc 2 hàm nhằm đảm bảo chuẩn cắn khớp cho răng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng

Chất lượng nha khoa

Tại các nha khoa uy tín, chất lượng, sử dụng các vật liệu cao cấp, chất lượng hàng đầu, vô trùng tuyệt đối và rõ ràng nguồn gốc xuất xứ sẽ có mức giá cao hơn các nha khoa thông thường. Ngoài ra tại đây bạn cũng sẽ được tiếp cận những dịch vụ tốt nhất, được đảm bảo an toàn, chất lượng và cũng như sẽ được bồi thường nếu có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Đội ngũ nha sĩ

Đội ngũ nha sĩ luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ dịch vụ y tế nào. Bởi vậy mà các nha sĩ tay nghề cao, có thâm niên lâu năm trong nghề luôn được đánh giá rất cao và luôn mang đến kết quả tốt nhất. Cũng vì vậy mà mức giá dịch vụ sẽ thường cao hơn những nha sĩ có tay nghề thấp hơn.

Trang thiết bị

Trang thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nha khoa. Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến thì các bước thực hiện chỉnh nha sẽ nhanh chóng, đẹp, chính xác và ít đau hơn, từ đó mang đến cho bệnh nhân trải nghiệm tốt hơn.

Loại niềng răng

Nhưng đã liệt kê ở trên, hiện tại có khá nhiều loại niềng răng và mỗi loại lại có mức giá khác nhau. Nếu như phương pháp niềng răng thông thường sẽ tốn từ 20 – 30 triệu thì niềng răng trong suốt có thể gấp 2 thậm chí gấp 3 mức giá trên.

Trên đây là danh sách chi phí niềng răng các loại và vì sao nó lại có sự khác nhau giữa các nha khoa. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về chúng và có được sự lựa chọn tốt nhất.

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Chi phí niềng răng và những điều bạn không nên bỏ quả appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/33PFcC6

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?