Hướng dẫn cách đánh răng khi niềng răng

Đánh răng khi niềng răng như thế nào mới là đúng? Đánh răng là thói quen sinh hoạt hằng ngày của bất cứ ai trong chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh răng đúng cách. Đặc biệt, khi niềng răng thì việc đánh răng đúng kỹ thuật lại càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây Wiki Thẩm Mỹ sẽ hướng dẫn bạn đánh răng đúng cách là như thế nào để chúng ta có được một hàm răng chắc khỏe hơn sau khi niềng.

Hướng dẫn đánh răng khi niềng răng đúng cách

Đối với những người đã từng điều trị niềng răng thì chắc hẳn cũng đã biết rõ một trong những thách thức hàng đầu trong việc chăm sóc răng miệng sau niềng là chải răng. Sau khi chỉnh nha, các mắc cài và dây cung sẽ cản trở rất nhiều trong việc vệ sinh răng miệng. Đặc biệt, nếu răng không được làm sạch sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây nên các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về cách đánh răng cho răng niềng nữa vì chúng mình sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể ngay sau đây:

đánh răng khi niềng răng

Chọn bàn chải đánh răng

Việc quan trọng đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị chính là lựa chọn loại bàn chải đánh răng có lông mềm, có tác dụng massage nướu một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ lực để làm sạch xung quanh khung kim loại.

đánh răng khi niềng răng

Chọn kem đánh răng

Khi đã chọn được loại bàn chải phù hợp, kế tiếp bạn cần chọn kem đánh răng để có thể làm sạch răng và các mắc cài cũng như dây cung trên răng của bạn. Hầu hết các loại kem đánh răng hiện nay đều có thể sử dụng được với răng niềng. Tuy nhiên, cần nên tránh sử dụng các loại kem đánh răng có thành phần làm trắng răng vì sẽ làm màu răng bị loang lỗ sau niềng.

Đánh răng khi niềng răng

Sau khi đã có đủ bàn chải và kem đánh răng, chúng ta sẽ học cách đánh răng khi niềng răng. Đầu tiên, bắt đầu đặt bàn chải ở góc miệng và đặt các sợi lông bàn chải nghiêng 45 độ so với mặt răng để có thể chải được tất cả các vùng của nướu ở hàm trên và hàm dưới.

Tiếp theo, thực hiện động tác xoay vòng bàn chải tại chỗ (ít nhất 10 vòng) khắp vùng miệng. Bề mặt cắn giữa răng trên và răng dưới nên dùng bàn chải chuyển động qua lại theo chiều từ cuống họng đi ra miệng.

đánh răng khi niềng răng

Cuối cùng, sau khi đánh răng xong hãy kiểm tra các vùng khó tiếp cận như mặt răng hàm trên, dưới, dưới môi và khu vực xung quanh khung và dây niềng để đảm bảo rằng tất cả các mảng bám và thức ăn được lấy ra. Toàn bộ quá trình đánh răng thường mất 2-4 phút.

Số lần đánh răng và thay thế bàn chải

Theo các chuyên gia về răng miệng, người niềng răng cần đánh răng ít nhất 3-4 lần/ngày, tốt nhất là đánh răng sau mỗi lần ăn. Vì số lần đánh răng khá nhiều và sử dụng trên cả khung niềng kim loại nên bàn chải sử dụng bị mòn nhanh hơn rất nhiều. Chính vì thế mà người niềng răng thường được khuyến cáo thay bàn chải đánh răng ít nhất 3 tháng một lần.

đánh răng khi niềng răng

Bạn có biết, đánh răng không phải là cách duy nhất để giữ niềng răng được sạch, nhưng đánh răng đúng cách hỗ trợ rất nhiều trong việc làm sạch các mảnh vụn thức ăn và ngăn chặn mầm bệnh trên răng. Chỉ cần một chút tỉ mỉ, một ít thời gian và công cụ phù hợp thì việc đánh răng khi niềng răng sẽ trở nên vô cùng đơn giản!

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Hướng dẫn cách đánh răng khi niềng răng appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/2G500h3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?