Niềng răng không mắc cài Clear Aligner là gì?

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner là phương pháp đang được lựa chọn rất nhiều bởi giới trẻ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Là một trong những cách chỉnh nha hiện đại và tối ưu nhất, phương pháp này có thể dễ dàng khắc phục các tình trạng răng hô, vẩu, móm, lệch lạc, … Để hiểu rõ hơn về loại niềng răng này, hãy cùng Wikithammy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner là gì?

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner hay niềng răng trong suốt Clear Aligner là phương pháp sử dụng khay niềng bằng nhựa trong suốt thay vì mắc cài, dây cung để di chuyển răng về vị trí mong muốn. Điều này không chỉ giúp lấy lại vẻ đẹp vốn có mà còn giúp cân đối cắn khớp, hạn chế các bệnh răng miệng có thể xảy ra.

Cùng với Invisalign và eCligner, Clear Aligner hiện đang rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không như 2 loại khay niềng răng trên, khay niềng răng Clear Aligner được chế tạo hoàn toàn bằng tay vì vậy mà có mức giá rẻ hơn tuy răng hiệu quả không hề suy giảm.

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner

Để hoàn tất quá trình niềng răng thì thông thường mỗi người cần từ 20 – 40 khay niềng răng. Các khay sẽ được thay đổi liên tục cứ sau khi răng đã di chuyển được 0,1 – 0,2 mm. Từ đó giúp răng được điều chỉnh từ từ, an toàn, bền vững và không hề gây đau, khó chịu trong quá trình điều trị.

Trường hợp nào nên áp dụng niềng răng Clear Aligner?

Cũng như các phương pháp niềng răng trong suốt khác, niềng răng không mắc cài Clear Aligner chỉ nên thực hiện với các trường hợp sau:

  • Răng hô, vẩu, móm ở mức độ vừa và nhẹ
  • Răng thưa
  • Răng lệch lạc, khấp khểnh ở mức độ vừa và nhẹ
  • Hai hàm răng bị sai khớp cắn cần được điều chỉnh

Lưu ý: Nếu trường hợp hàm răng bị hô, móm, lệch lạc, thưa quá nặng hoặc bệnh nhân lớn tuổi có xương hàm quá cứng thì nên sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài. Bởi lẽ lực mà khay niềng răng không đủ lớn, từ đó khiến quá trình điều trị các ca quá nặng diễn ra rất lâu và không đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner

Vì sao nên niềng răng không mắc cài Clear Aligner

  • Tính thẩm mỹ: Khay niềng răng được làm từ nhựa trong suốt rất mỏng và ôm chặt lấy răng, vì thế mà rất khó có thể nhìn thấy. Từ đó giúp bạn đảm bảo được tính thẩm mỹ và không mất đi sự tự tin khi giao tiếp
  • Hiệu quả cao: Đối với các trường hợp hô, móm, lệch lạc, răng thưa vừa và nhẹ thì thường pháp niềng răng sử dụng khay trong suốt không hề thua kém gì phương pháp niềng răng truyền thống
  • Thuận tiện, linh hoạt: Khay niềng răng Clear Aligner có thể dễ dàng tháo lắp, vì thế mà bạn có thể thoải mái ăn uống, vệ sinh răng miệng như thông thường. Cùng với đó bạn cũng không cần đến sự can thiệp của nha sĩ khi thực hiện đeo hoặc tháo khay niềng
  • An toàn tuyệt đối: Chất liệu được sử dụng để chế tạo khay niềng vông cùng lành tính và không gây kích ứng nào trong răng miệng. Từ đó đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng
  • Chi phí thấp: Trong 3 loại khay niềng răng phổ biến nhất hiện nay thì Clear Aligner là loại có chi phí thấp nhất với hiệu quả tương đồng với 2 loại còn lại.
Niềng răng không mắc cài Clear Aligner

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner giá bao nhiêu?

Mức giá khay niềng răng Clear Aligner hiện nay chỉ rơi vào tầm từ 50 – 60 triệu đồng tùy vào mức độ của răng và chất lượng nha khoa. Mức giá này khá hợp lý khi mà nó chỉ cao hơn gấp đôi so với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống nhưng lại sở hữu các ưu điểm mà phương pháp truyền thống không thể có được.

Ngoài ra tuy rằng được thiết kế bằng tay nhưng loại khay Clear Aligner này có mức độ chính xác vô cùng cao không thua kém gì khay Invisalign và eCligner. Trong khí đó mức giá của 2 loại khay niềng răng trên có giá lên đến 70 – 100 triệu.

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner

Lưu ý khi sử dụng niềng răng không mắc cài Clear Aligner

  • Bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này nếu phù hợp và cần tham khảo kỹ lưỡng đến từ nha sĩ trước khi thực hiện
  • Cần đeo khay niềng liên tục từ 20 – 22 giờ/ngày để đảm bảo tính hiệu quả của quá trình niềng răng
  • Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kỹ lưỡng và thường xuyên
  • Không ăn các loại thức ăn quá cứng, quá dai, quá nóng, quá lạnh bởi răng hiện tại đang còn yếu
  • Sau khi kết thúc quá trình niềng răng bạn cần đeo khay duy trì trong khoản thời gian nhất định để không xảy ra hiện tượng “chạy răng”
  • Tái khám đúng định kỳ để được nha sĩ kiểm tra và thay khay niềng
  • Đến ngay nha khoa nếu có hiện tượng bất thường xảy ra trong quá trình niềng răng
Niềng răng không mắc cài Clear Aligner

Trên đây là bài viết “Niềng răng không mắc cài Clear Aligner là gì?”. Mong rằng bạn đã có được những kiến thức bổ ích và có thêm 1 lựa chọn chỉnh nha hiệu quả với mức giá phải chăng.

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Niềng răng không mắc cài Clear Aligner là gì? appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/2HozgZn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?