Bỏ túi 8 kinh nghiệm niềng răng hô không thể bỏ qua

Kinh nghiệm niềng răng hô là một trong chủ đề được khá nhiều người có khuyết điểm về răng miệng cụ thể là răng hô quan tâm. Hiện nay, niềng răng là một trong những dịch vụ nha khoa phổ biến và hiệu quả trong việc khắc phục hầu hết các khuyết điểm về răng miệng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này cũng như những kiến thức cần thiết trước khi thực hiện điều trị. Để biết rõ hơn, hãy cùng Wiki Thẩm Mỹ tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Răng hô là gì?

Răng hô còn được gọi là răng vẩu, là một dạng sai lệch khớp cắn thường gặp. Sự sai lệch tương quan thường diễn ra giữa hai hàm răng trên và dưới. Hàm răng bị hô thường không chỉ làm giảm thẩm mỹ cho gương mặt mà còn gây nên tình trạng lệch khớp gây khó khăn trong ăn nhai. Do đó, nhiều người đã tìm kiếm phương pháp để khắc phục tình trạng này, điển hình như niềng răng.

kinh nghiệm niềng răng hô

Kinh nghiệm niềng răng hô

Theo các chuyên gia, niềng răng là phương pháp hoàn toàn phù hợp để khắc phục tình trạng hô răng. Bên cạnh đó, thủ thuật này cũng không hề xâm lấn đến răng thật, không gây nên những biến chứng về sau và vô cùng an toàn trong quá trình điều trị. Vậy, trước khi tiến hành điều trị niềng răng, chúng ta cần nên trang bị những kiến thức gì?

kinh nghiệm niềng răng hô

Độ tuổi niềng răng

Niềng răng càng sớm thì quá trình điều trị sẽ càng dễ dàng và nhanh chóng hơn đó chính là lời khuyên của các chuyên gia về niềng răng. Ở độ tuổi từ 6-12 tuổi, hàm răng vẫn còn trong giai đoạn phát triển, việc di chuyển và điều chỉnh răng sẽ dễ dàng hơn. Nếu đã qua độ tuổi này rồi thì bạn càng nên niềng răng sớm nhất có thể để đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất và thời gian điều trị ngắn nhất.

Niềng răng có cần nhổ răng?

Trên thực tế, không phải bất cứ trường hợp niềng răng nào cũng cần phải nhổ răng. Việc nhổ răng thông thường sẽ được thực hiện nhiều hơn ở niềng răng cho người lớn. Nhổ răng khi niềng nhằm tạo khoảng trống trên hàm, giúp đẩy răng về vị trí thích hợp một cách thuận lợi. Chính vì thế, bạn đừng quá lo lắng.

kinh nghiệm niềng răng hô

Niềng răng có đau không?

Một trong những kinh nghiệm niềng răng hô bạn cần biết chính là đừng quá bận tâm về vấn đề niềng răng có đau không nếu bạn muốn sở hữu một hàm răng đều đẹp. Thực thế, sau khi niềng răng khoảng 1-2 tuần đầu bạn sẽ cảm thấy ê buốt và đau nhức. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn đã quen dần với các khí cụ niềng răng. Không những thế, nếu lựa chọn được cơ sở điều trị uy tín, tay nghề bác sĩ cao thì việc đau nhức cũng sẽ được hạn chế tối đa.

Thời gian niềng răng mất bao lâu?

Trung bình thời gian điều trị niềng răng đối với các trường hợp răng miệng không quá phức tạp kéo dài từ 18-24 tháng. Với những ca niềng răng cho trẻ em thì quá trình điều trị sẽ diễn ra lâu hơn so với người lớn vì lúc này cung hàm đang phát triển. Trường hợp nhổ răng khi niềng cũng kéo dài hơn so với những ca niềng không nhổ răng. Ngoài ra, thời gian điều trị còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: độ tuổi, phương pháp niềng, cách chăm sóc và ăn uống.

Lựa chọn bàn chải đánh răng khi niềng

Khi niềng răng hô, bạn cần nên lựa chọn loại bàn chải thật phù hợp, cụ thể là bàn chải có đầu tròn, nhỏ, dễ di chuyển và bên trong. Lông bàn chải cũng cần thẳng, mềm và mượt để không tổn hại đến men răng. Lựa chọn đúng loại bàn chải sẽ hạn chế được tình trạng va đập và làm tổn thương nướu.

kinh nghiệm niềng răng hô

Hướng dẫn chải răng khi niềng đúng cách

Chải răng đúng cách là một trong những kinh nghiệm niềng răng hô “sống còn” mà bạn cần nên lưu ý. Chải răng 4 lần/ ngày và sau mỗi bữa ăn. Làm sạch hoàn toàn thức ăn thừa còn sót lại trong khoang miệng để ngăn ngừa sự tích tụ của các mảng bám gây sâu răng.

Khi đánh răng cần thực hiện thao tác một cách nhẹ nhàng vì nếu kéo mạnh có thể làm bung các mắc cài, gây ê nhức răng. Mỗi lần chải răng tối thiểu 2 phút để làm sạch mặt ngoài, mặt nhai và mặt lưỡi của răng.

Dùng chỉ nha khoa

Nếu niềng răng mắc cài thì chỉ đánh răng không thể làm sạch hoàn toàn các mảng bám. Chính vì thế cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của chỉ nha khoa. Với thiết kế mềm mại, nhỏ gọn, chỉ nha khoa sẽ giúp làm sạch các thức ăn còn kẹt lại ở kẽ răng.

kinh nghiệm niềng răng hô

Chế độ ăn uống trong quá trình niềng răng

Các chuyên gia về răng miệng khuyên rằng trong thời gian niềng răng bạn nên ăn uống theo chế độ đặc biệt để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tốt nhất.

Các loại thực phẩm nên dùng:

  • Thực phẩm chế biến từ sữa: phô mai, sữa chua,…
  • Bánh mềm: bông lan, bánh su,…
  • Các món ăn như súp, cháo, phở
  • Các món luộc, hầm, hấp
  • Ăn nhiều rau củ và trái cây

Các loại thực phẩm cần hạn chế:

  • Bánh kẹo, nước ngọt, mạch nha,…
  • Thức ăn chưa được chế biến kỹ, cứng, dai như bắp, đậu,…
  • Các loại trái cây cứng (nếu muốn ăn nên ép lấy nước)
kinh nghiệm niềng răng hô

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm niềng răng hô mà chúng mình đã cung cấp bạn sẽ hiểu rõ hơn về những kiến thức cần có trước khi niềng răng từ đó giúp cho bản thân trải nghiệm được một hành trình niềng răng an toàn và hiệu quả nhất.

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Bỏ túi 8 kinh nghiệm niềng răng hô không thể bỏ qua appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/3n11J7X

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?