Các cách giảm đau răng hàm khi niềng răng hiệu quả

Đau răng hàm khi niềng răng là một trong những tình trạng được khá nhiều bệnh nhân sau khi thực hiện điều trị chỉnh nha phản hồi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về răng miệng thì đây là dấu hiệu bình thường sau khi mới đeo niềng răng, đừng nên quá lo lắng mà hãy cùng Wiki Thẩm Mỹ tìm hiểu 5 cách giảm đau nhanh chóng và hiệu quả ngay nhé!

Niềng răng có thực sự làm đau răng kinh khủng không?

Niềng răng có thực sự đau như nhiều người từng nói? Theo giải đáp của các chuyên gia: “ Thời gian đầu mới gắn mắc cài, các bộ phận như má, nướu, lưỡi chưa quen có thể khiến bạn cảm thấy vướng víu và đau do ma sát vào khí cụ niềng răng. Bên cạnh đó, việc tăng lực siết của dây cung sẽ làm răng ê buốt”.

đau răng hàm khi niềng răng

Ở mọi độ tuổi đều có thể sử dụng phương pháp chỉnh nha này, tuy nhiên các bác sĩ thường khuyến khích mọi người nên cố gắng thực hiện điều trị càng sớm càng tốt. Bởi răng ở độ tuổi nhỏ khớp xương hàm và cấu trúc răng vẫn còn mềm dẻo, dễ nắn chỉnh và ít đau hơn.

Cách giảm đau răng hàm khi niềng răng nhanh chóng hiệu quả

Trong suốt quá trình niềng răng, bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề về ăn uống và chăm sóc răng miệng. Lúc này, răng sẽ trở nên khá nhạy cảm và có thể ê buốt, đau nhức bất cứ lúc nào. Giảm đau răng hàm khi niềng răng là một trong những vấn đề mà ai đang niềng răng đều quan tâm. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một số các cách sau đây để giảm đau răng khi chỉnh nha:

Chườm đá

Chườm túi đá hoặc các chất làm lạnh có thể giảm bớt cảm giác đau răng khi niềng khá hiệu quả. Nếu sau mỗi lần siết răng bị ê buốt thì bạn có thể đặt túi chườm đá vào khu vực bị đau, các hơi lạnh sẽ dịu đi ngay lập tức.

Súc miệng với nước muối

Ở một số trường hợp bị lở loét, nhiệt trên má, lợi do cọ xát với mắc cài nhưng bệnh nhân lại tưởng lầm là đau răng hàm. Lúc này, bạn hãy quan sát thật kỹ bên trong khoang miệng để xác định chắc chắn tình trạng của bạn thân. Nếu là nhiệt miệng, hãy súc miệng bằng nước muối ấm để sát khuẩn vết thương và làm dịu vết thương.

đau răng hàm khi niềng răng

Ăn thức ăn mềm, không cứng, không dai

Một trong những cách giảm đau răng hàm khi niềng răng hiệu quả là ưu tiên những thức ăn mềm, không dai, không cứng. Sau khi niềng răng, răng bị siết chặt có thể dẫn đến ê buốt, đặc biệt là khi sử dụng thức ăn cứng, giòn. Các loại đồ ăn mềm, xốp chính là sự lựa chọn hợp lý và tránh việc đau răng hiệu quả.

đau răng hàm khi niềng răng

Massage nướu răng của bạn

Giống như cơ thể, răng lợi bị đau cũng có thể massage để làm dịu tình trạng này. Sử dụng ngón tay để xoa nướu răng một cách nhẹ nhàng giúp cho các mô được thoải mái, giảm các cơn đau do răng bị siết và đang di chuyển.

Trên đây là một số biện pháp giảm đau răng khi niềng tạm thời, nếu đã áp dụng nhưng vẫn không mang lại hiệu quả thì bạn nên đến các phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ có chuyên môn kiểm tra và khắc phục. Ngoài ra, lựa chọn một đơn vị chuyên sâu với bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm cũng làm một trong những cách ngăn chặn sự đau nhức ngay từ đầu khi niềng răng.

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Các cách giảm đau răng hàm khi niềng răng hiệu quả appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/330rRbb

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?