Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp?

Niềng răng hô mất bao lâu để có một hàm răng đều đẹp hẳn là thắc mắc của khá nhiều người. Niềng răng chỉnh nha hiện nay phương pháp giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng gặp khuyết điểm về răng miệng. Tuy nhiên thời gian đeo các khí cụ điều trị kéo dài khiến cho không ít người lắc đầu ngao ngán. Vậy thời gian niềng răng kéo dài trong bao lâu? Chúng ta hãy cùng wikithammy  tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Niềng răng hô mất bao lâu?

Theo các chuyên gia, thời gian niềng răng hô thường diễn ra trung bình từ 12-24 tháng và chia làm các giai đoạn như sau:

  • Ba tháng đầu: Tiến hành tách kẽ, nhổ răng (nếu có) và gắn mắc cài. Giai đoạn này khá khó chịu vì là lúc răng di chuyển, có những thay đổi rõ rệt nhất.
  • 6-9 tháng tiếp theo: Răng hô sẽ tiếp tục dịch chuyển, khớp cắn bắt đầu hài hoà hơn và cung hàm cũng trở nên cân đối hơn.
  • Từ tháng 15 đến tháng 18: Tình trạng hô ở mức độ nhẹ hơn, hoàn thiện những bước dịch chuyển cuối cùng sau đó ổn định trên cung hàm. Độ thẩm mỹ lúc này đã cải thiện nhiều hơn nhưng cũng tùy vào mức độ lệch lạc của từng trường hợp mà thời gian sẽ rút ngắn hay kéo dài.
  • 18-24 tháng cuối: Đây là giai đoạn kết thúc quá trình điều trị, răng sẽ không còn hô, ổn định và vững chắc, khớp cắn chuẩn tỉ lệ. Bác sĩ sẽ kiểm tra lần cuối và chỉ định tháo mắc cài kết thúc liệu trình điều trị.
Niềng răng hô mất bao lâu

Yếu tố ảnh hưởng tới thời gian niềng răng hô.

Ngoài thời gian điều trị trung bình như trên thì niềng răng hô mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người cũng như một số yếu tố khác như:

  • Độ tuổi niềng răng: Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến thời gian niềng răng hô trong bao lâu. Giai đoạn từ 5-10 tuổi được xem là thời điểm vàng điều trị răng miệng. Do lúc này xương hàm vẫn chưa chắc chắn, việc di chuyển răng và khớp cắn sẽ vô cùng thuận lợi.
  • Độ lệch lạc của răng: Thời gian niềng răng thường bị ảnh hưởng bởi tình trạng răng miệng. Nếu niềng răng bị hô nặng, khung xương yếu thời gian đeo mắc cài và hàm duy trì sẽ mất nhiều thời gian. Ngược lại, răng hô nhẹ, nền xương hàm vững thời gian niềng sẽ được rút ngắn.
  • Khí cụ niềng răng: Mỗi loại khí cụ niềng răng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Đối với mắc cài kim loại, chúng thường không đáp ứng được nhu cầu thẫm mỹ nhưng lại có lực kéo tốt, giúp răng ổn định nhanh. Trong khi đó, niềng răng trong suốt Invisalign lại được đánh giá cao về khả năng thẩm mỹ nhưng chỉ thể hiện tốt năng lực đối với các trường hợp răng hô nhẹ.
  • Tái khám đúng hẹn: Trong suốt quá trình điều trị niềng răng, bạn cần phải thực hiện thăm khám đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để được theo dõi, kiểm tra và khắc phục những sai lệch kịp thời giúp cho quá trình niềng răng đi đúng với phác đồ điều trị ban đầu.
  • Chăm sóc răng miệng: Việc vệ sinh răng miệng cũng là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng đến vấn đề niềng răng hô mất bao lâu. Vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ khiến mắc cài dễ bong, tụt. Đồng thời ảnh hưởng đến men răng, nướu cũng như sức khỏe răng miệng.
  • Chế độ ăn uống: Nên tránh ăn những đồ ăn quá cứng, dai, dẻo gây ảnh hưởng đến quá trình dịch chuyển của răng và giúp răng ổn định trên cung hàm.
Niềng răng hô mất bao lâu

Những lưu ý để rút ngắn thời gian niềng răng hô

Để có thể rút ngắn thời gian niềng răng hô một cách tối đa bạn cần nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Lựa chọn chuyên gia niềng răng: Tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả niềng răng hô. Chính vì thế, cần nên lựa chọn bác sĩ niềng răng giỏi, nhiều kinh nghiệm điều trị, giúp răng dịch chuyển theo đúng lộ trình và tiết kiệm thời gian tối đa.
  • Chế độ ăn uống: Trong quá trình niềng răng, bạn nên có một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hạn chế thức ăn dai, cứng, quá nóng hoặc lạnh. Hãy cắt nhỏ thức ăn để việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn.
  • Chăm sóc răng miệng: Vệ sinh răng miệng đúng cách và sạch sẽ cùng máy tăm nước, bàn chải kẽ, nước súc miệng, chỉ nha khoa nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng và góp phần rút ngắn thời gian điều trị.
Niềng răng hô mất bao lâu

Qua chủ đề niềng răng hô mất bao lâu chắc hẳn bạn đã  hiểu thêm những yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc niềng răng, đừng ngần ngại mà liên hệ trực tiếp với chúng mình để được giải đáp nhanh nhất nhé!

– Wiki Thẩm Mỹ –

The post Niềng răng hô mất bao lâu để có hàm răng đều đẹp? appeared first on Wiki Thẩm Mỹ.



from Wiki Thẩm Mỹ https://bit.ly/2SpoB2J

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết cách giảm đau buốt sau khi niềng răng hay chưa?

Cắm vít niềng răng có đau không? Trường hợp nào cần thực hiện?

Niềng răng Clear Aligner giá bao nhiêu tiền?